วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

+*+. Love Story : "รักคุณ..คนดีของชีวิต" .+*+

หลากวิธีเปลี่ยนคำด่าให้เป็นกำลังใจ


ทุกอย่างในโลกนี้มีสองด้านเสมอ ขึ้นอยู่ที่ตัวเราว่าจะมองในมุมไหน แม้แต่คำด่าที่คนบางคนโยนใส่หน้า ถ้าเราคิดในมุมกลับก็คือคำชมได้เหมือนกันแฮะ...

ควาย
ความหมายในมุมกลับ
- สัตว์ผู้มีพระคุณของชาติ แสดงว่าเขาเห็นเราเป็นบุคคลอันประเสริฐ ยอมเสียสละความสุขส่วนตัวเพื่อให้คนอื่นอีกนับล้านไม่อดตาย

- ผู้มีความแข็งแรง เข้มแข็ง อดทน สามารถทนความลำบากโคตร ๆ ได้ในขณะที่คนอื่นทำไม่ได้

- คนอาไร้....น่ารัก ใจดี สมถะ ไม่หลงไปกับแสงสีหรือความฟุ้งเฟ้อของสังคม วัน ๆ แค่ได้แต่อาบน้ำในคลองก็มีความสุขแล้ว



หน้าฝ่าเท้า
ความหมายในมุมกลับ
- เราเปรียบเหมือนอวัยวะที่มีความสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของเขา ถ้าวันไหนที่ขาดเราไป เขาจะต้องเศร้า และคิดถึงเราแทบจะขาดใจตายเลยทีเดียว

- คุณงามความดีของเรานั้นยิ่งใหญ่ แต่เราเป็นคนปิดทองหลังพระ ไม่เคยคิดจะทำดีเอาหน้ามีแต่คนฉลาด เท่านั้นที่จะรู้ว่าเราเป็นคนดีมหาดีโคตรจะดีขนาดไหน

- คนจะงามงามที่ใจใช่ใบหน้า ถึงผิวพรรณของเราจะไม่เนียนนุ่มสวยใส แต่เรานี่ล่ะคือสัญลักษณ์ของความสวยจากภายใน สวยที่ใจไม่สะตอ....วะฮ่าฮ่า เริ่ด!!






ตัวเงินตัวทอง
ความหมายในมุมกลับ
- เขายกย่องเราเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี เข้าบ้านไหนบ้านนั้นจะมีเงินทองไหลมาเทมา แหม...ชมกันซึ่ง ๆ หน้าอย่างนี้ก็เขินแย่สิตัวเอง!

- เขาเห็นว่าเราเป็นคนไม่เรื่องมาก กินอยู่ง่าย ๆ เป็นคนไม่ยอมคน ใครแรงมาก็แรงตอบ แต่ไม่หาเรื่องใครก่อน ออกแนวแรงแต่ไม่ก้าวร้าวสไตล์นางเอกสมัยใหม่เปี๊ยบเลย



แรด
ความหมายในมุมกลับ
- สัตว์โลกชนิดหนึ่งที่ใกล้สูญพันธุ์ จึงต้องช่วยกันอนุรักษ์เอาไว้ แสดงว่าเราคือคนที่หาได้ยากในสังคม เป็นคนที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง มีเสน่ห์ในแบบที่ไม่เหมือนใคร

- เราเป็นสาวแกร่ง เข้มแข็ง ไม่งอมืองอเท้ารอให้ใครหาเลี้ยง เราพร้อมจะออกไปเผชิญโลกกว้างด้วยลำแข้งของตัวเอง และถ้าใครคิดจะมารังแก แม่จะขวิดให้กระเจิงเลย...ฮึ่ม!








นางอ้วน
ความหมายในมุมกลับ
- นี่คือคำชมว่าที่บ้านเราอุดมสมบูรณ์ มีอันจะกิน และไม่ขี้เหนียวกับลูกหลาน

- ผู้หญิงอวบอิ่มมีน้ำมีนวล น่ามองกว่าสาว ๆ หุ่นไม้จิ้มฟันตั้งเยอะเนอะ...



ยังไงก็เปลี่ยนจากคำด่าเป็นคำพูดดีๆ ที่ให้กำลังใจกันดีกว่ามั๊ย ด่ากันไปด่ากันมาไม่มีอะไรดีเลย คำพูดที่จริงใจเป็นคำพูดที่ดีที่สุด
.
Life Insurance Knowledge:Life Insurance , private, death, employee pensions and annuities,life insurance, educational, life insurance companies

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Search for content in this blog.