วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ข่าวน้ำท่วม 14 ต.ค. 54

ข่าวน้ำท่วม 14 ต.ค. 54


17.52 น. นนทบุรี : ปากเกร็ดเสริมกระสอบทรายวัดบางพูดนอก หวั่นน้ำทะลักแนวคันน้ำเพิ่ม

ที่บริเวณพื้นที่วัดบางพูดนอกในซอยวัดกู้ ติดกับประตูระบายน้ำปากคลองบางพูด จ.นนทบุรี เทศบาลนครปากเกร็ดต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ รวมทั้งพระภิกษุเร่งระดมวางแนวกระสอบทรายให้สูงขึ้นจากแนวเดิม รวมทั้งนำดินมาสร้างเป็นแนวป้องกันอีกชั้นหนึ่ง รองรับน้ำที่ล้นแนวป้องกันน้ำที่สร้างไว้ก่อนหน้านี้ เพราะเกรงว่า หากน้ำทะลักเข้ามาจะทำให้ยากแก่การป้องกัน พื้นที่เศรษฐกิจ เช่น อ.ปากเกร็ด รวมทั้งเมืองทองธานี และถนนแจ้งวัฒนะ

14.07 น. : แหล่งเศรษฐกิจปทุมฯ วิกฤติ น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตรแล้ว

(ภาพจาก@Pacharapapon)

สถานการณ์น้ำอำเภอเมืองปทุมธานี ขณะนี้ถือว่าเข้าขั้นวิกฤต เนื่องจากบริเวณถนนพัฒนสัมพันธ์ และตลาดเจริญผล ที่เป็นแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัด บางจุดได้มีน้ำเข้าท่วมสูงกว่า 1 เมตรแล้ว เป็นเหตุรถเล็กวิ่งผ่านไม่ได้ การเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องใช้เรือในการสัญจร ขณะที่ทางจังหวัดได้ประกาศให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัย ให้เดินทางไปพักพิงได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย โรงเรียนปทุมวิไลได้

ส่วนหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีขณะนี้น้ำได้เอ่อล้นท่วมถนนทำให้สภาพการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก และที่หน้าโรงพยาบาลปทุมธานีตอนนี้เส้นทางขาเข้าเมืองจากแยกไทยด๊อยท์ ปิดเส้นทางการจราจรแล้วให้เดินรถทางเดียว และที่หมู่บ้านปาริชาติ น้ำท่วมสูงกว่าเมตรแล้ว เจ้าหน้าที่กำลังช่วยอพยพประชาชนออกมาข้างนอกอยู่ต้องใช้รถทหารหรือรถโฟว์วินเท่านั้นถึงจะเดินทางเข้าไปได้

11.56 น. ปทุมธานี :ที่ว่าการอำเภอเมืองปทุมธานี น้ำท่วม 50-80 ซม. เจ้าหน้าที่เร่งก่อกระสอบทรายให้สูงขึ้นพร้อมกับติดตั้งปั้มน้ำเพื่อดูดน้ำออก สถานการณ์น้ำอำเภอเมืองปทุมธานี ตอนนี้ถือว่าเข้าขั้นวิกฤติ (ขอบคุณภาพจาก @Pacharapapon)

11.53 น. : ปทุมธานี : น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาใน ต.บ้านปทุม อ. สามโคก จ.ปทุมธานี บางแห่งมีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร เจ้าหน้าที่ได้สร้างคันดินกั้นน้ำบนถนน เพื่อป้องกันน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตรอีกฝั่งหนึ่ง

11.47 น. ปทุมธานี : ถนนรังสิต-ปทุมธานี หลังลงจากสะพานปทุมธานี 1 น้ำเอ่อท่วมผิวการจราจรทั้งขาเข้าและขาออก โดยระดับน้ำสูง 30-40 เซนติเมตร รถเล็กวิ่งได้เพียงช่องทางขวาเท่านั้น

09.02 น. ปทุมธานี :ผู้ว่าปทุมฯมั่นใจ กู้บ้านพร้าวเสร็จวันนี้ อัด ศปภ. น่าจะถามข้อมูลก่อนแถลง

นายพีรศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึงกรณี ความคืบหน้าการซ่อมประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าว ว่า จนถึงขณะนี้สถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง ส่วนการดำเนินการนั้น จะเร่งซ่อมให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ (14 ต.ค.)

สำหรับประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าว นั้นจะช่วยป้องกันไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้เป็นมาก

ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการจ.ปทุมธานี ก็ได้ออกมาตำหนิศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) หลังได้ประกาศผิดสั่งอพยพประชาชนเป็นการด่วนว่า น่าจะมีการถามข้อมูลให้ชัดเจนก่อน เพราะจะทำให้เกิดความแตกตื่นได้

Life Insurance Knowledge:Life Insurance , private, death, employee pensions and annuities,life insurance, educational, life insurance companies

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Search for content in this blog.