วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เอ่ยคำว่ารักบ้างก็ได้

เอ่ยคำว่ารักบ้างก็ได้

"เอ่ยคำว่ารักบ้างก็ได้"
คำง่ายง่ายแต่งดงามในความหวัง
คำสั้นสั้นแต่ลึกซึ้งถึงภวังค์
เอ่ยเบาเบาแต่อาจดังไปทั้งคืน
"เอ่ยคำว่ารักบ้างก็ได้"
เติมความหมายให้ตื้นตันให้ฝันตื่น
ให้เต็มคำย้ำให้ชัด รักหยัดยืน
ให้เต็มใจให้ชุ่มชื้นชื่นชีวา
"เอ่ยคำว่ารักบ้างก็ได้"
เก็บงำไว้ไม่อาจซึ้งถึงภาษา
รักเต็มใจอาจไหลท้นล้นดวงตา
เอ่ยออกมาให้รู้ค่ารู้ว่ารัก
"เอ่ยคำว่ารักบ้างก็ได้"
บทกวีแฝงอุ่นไอในอ้อมตัก
'พจนาถ พจนาพิทักษ์'
เขียนสลักฝากไว้ให้เธอฟัง
(จากบทบรรณาธิการ 'กุดจี่')
..........................................

"อาจเป็นสิ่งเล็กน้อยในเธอคิด
และชีวิตต่อจากนั้นสำคัญกว่า
เรารักกันที่ใจใช่วาจา
ไม่ใช่เพราะแค่คำว่าฉัน "รัก" เธอ
สำหรับฉันสิ่งนั้นไม่เล็กน้อย
และทุกคำทุกถ้อยมีค่าเสมอ
โลกข้างนอกถูกสร้างอย่างเลิศเลอ
แต่หลายครั้งเราก็เผลอลืมข้างใน
ในยามท้อแท้กลางวิถีทุกข์
เราต่างล้มและลุกและเริ่มใหม่
กัดฟันก้มหน้าก้าวฝ่าไป
เหมือนมองตาก็รู้ใจ...คล้ายอย่างนั้น
...
เอ่ยคำว่ารักบ้างก็ได้
คำเล็กน้อยที่ห่างหายไปหลายฝัน
ไม่เบื่อหรอกรอฟังได้ทุกวัน
จะเบาหรือดังนั่น ไม่เป็นไร
โลกข้างนอกเราอาจสร้างได้เลิศเลอ
มีกันและกันเสมอจะเพียงไหน
แต่บางทีเราก็ลืมโลกข้างใน
โลกซึ่งเราเติมได้ ด้วยบางคำ"
(พจนาถ พจนาพิทักษ์)

.
Life Insurance Knowledge:Life Insurance , private, death, employee pensions and annuities,life insurance, educational, life insurance companies

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Search for content in this blog.