วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2554

1)ชะนี

หนึ่ง ในสัตว์ป่าคุ้มครองของประเทศไทย เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในวงศ์ Hylobatidae มีหลายสายพันธุ์ แต่คนส่วนมาก เมื่อนึกถึงชะนี แล้วจะนึกถึงเสียง "ผัว...ผัว"

จริงๆ แล้วเสียงนี้ เป็นเสียงที่ชะนีจะร้องเพื่อบอกถึงอาณาเขตของตนเอง และบ่งบอกถึงการโตเต็มที่ โดยจะร้องทั้งตัวผู้และตัวเมีย (ไม่ใช่ตัวเมียร้องอย่างเดียว) ดังนั้นตัวผู้ร้อง ก็อย่าคิดว่ามันเป็นเกย์น้อ เป็นธรรมชาติของมัน อย่าไปเข้าใจผิด (ขอร้องเหอะ ><) และชาวเขาก็เชื่อเสียงชะนีว่า เป็นตัวนำความสมบูรณ์มาให้

"ชะนี" ในความหมายปัจจุบัน พวกกระเทยจะใช้เอาไว้ใช้เรียกผู้หญิง เพราะว่าติดใจเสียงร้องชะนีนั่นแหละ เมื่อถูกด่าแบบนี้แล้ว ก็จงเฉยๆ เข้าไว้ แล้วด่ากลับ (ใช้เฉพาะคุณสุภาพสตรีเน้อ) ว่า "ชั้นเป็นชะนีนั่นถูกแล้ว ยังกะเธอไม่เป็น นั่นไงๆ ผู้ชายหล่อๆ มาแล้ว ร้องเรียกเลยดิ"

แล้วปล่อยให้เหล่ากระเทยงงกับชีววิทยา Advance ต่อไป !!!

2)แรด



1 ใน 15 สัตว์สงวนของไทย มีคำสุภาพในภาษาเขมรว่า "ระมาด" แต่แรดนั้นมีดีที่นอแรดน้อ ในอดีตเป็นเครื่องบรรณาการที่มีชื่อเสียงและอาจจะเป็นที่บังคับเลยทีเดียว

ปัจจุบัน แรดถูกลง Level ลงมา จากสัตว์สงวน กลายเป็นเหมือนคำหยาบในสายตาคนปกติแล้ว ทั้งๆ ที่ต่างประเทศ ล้วนแต่พยายามศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวกับแรดกันสุดฤทธิ์เช่นนี้ (โอ้ว ซาร่า ช่างดีจริงๆ)

แรด
ในความหมายของคำด่า (ไม่ต้องอธิบายมากเน้อ) คือ การที่เหล่าสตรี หรือบุรุษเพศที่เกิดการกลายพันธุ์จากชายเป็นหญิง ไปทำอะไรที่ผิดระเบียบฝ่ายปกครอง อาทิ ทาปาก ไม่พับถุงเท้า ใส่กระโปรงสั้น ใส่เสื้อโชว์ส่วน ฯลฯ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่น่ามานิยามว่าแรด แต่ควรกล่าวว่า เอ้ย ผิดระเบียบมากกว่า

เมื่อมีคนกล่าวมาเช่นนี้แล้ว เหล่าแรดทั้งหลายก็ย่อมกรี๊ดๆ กันแน่นอน แต่ถ้าเราเป็นคนดี หรือ ถูกกล่าวหาจากสังคม ก็ควรจะนิ่งเฉย และสบถกลับไปว่า "ฉันเป็นแรดเนี่ย ฉันเป็นสัตว์สงวนนะ มีน้อยด้วย แถมนอของฉันก็มีค่า และตัวของฉันก็ศึกษาได้ ดีกว่าเธอ เธอมีค่าอะไรมั้ย ?"

ปล่อยให้คนด่าเรากรี๊ด แล้วเราเดินออกไปอย่างสุขใจ ><~

3)ร่าน

สำหรับ
ร่านนั้นมีหลายความหมายด้วยกัน แต่ความหมายหนึ่งคือ "หนอนผีเสื้อ" หรือ caterpillar
ซึ่งเป็นหนึ่งในวิวัฒนาการของผีเสื้อ ก่อนเป็นดักแด้และตัวผีเสื้อต่อไป (เป็นแบบเมตามอร์โฟซิสสมบูรณ์อ่านะ)

ร่านหรือตัวหนอนผีเสื้อ นับว่าสร้างปัญหาให้กับเกษตรกรอย่างมาก เพราะว่า มันจะกัดกินใบพืช ทำให้เกษตรกรต้องไปปราบมัน จึงอาจจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เรียกมันว่า "ร่าน" ก็เป็นได้

โดยในศัพท์ปาก เราจะแปลคำว่าร่าน คล้ายๆ แรด แต่ร่านนั้นจะรุนแรงกว่าแรด หรือ ร่านคือวิวัฒนาการของแรด นั่นเอง ดังนั้นถ้าถูกด่าว่าร่าน ก็แซวๆ เขากลับไปว่า "ฉันน่ะเป็นร่าน ต่อไปฉันก็เติบใหญ่เป็นผีเสื้อได้ เธอเปลี่ยนร่างได้อย่างฉันมั้ยล่ะ แบบดิจิมอนงี้ แม้ฉันจะคลานไม่เร็วนะ แต่ฉันก็มีคุณค่าต่อระบบนิเวศล่ะ"

พร้อมปล่อยให้คนด่า งงต่อไป -.-

..................................................................

ส่วนไปแรด หรือ ไปร่านนั้น สำหรับนิยามผม คือ การไปหาสัตว์เหล่านี้เองนั่นแล ซึ่งอาจจะต้องหายากนิดหน่อยและต้องใจกล้า ยิ่งแรดนั้นวิ่งมาด้วยความเร็วสูง ส่วนร่านนั้นก็น่ากลัวสำหรับบางคน มันจึงอยากนักหนาที่จะไปหาและทักทายกับมันได้


PS.ไม่ส่งเสริมให้วัยรุ่นไทยใช่คำหยาบ
เครดิต http://www.naitam.com/naitam-toy/print.php?id=244

อ่านต่อ : http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1464160#ixzz1UEGeHOdi
1)ชะนี

หนึ่ง ในสัตว์ป่าคุ้มครองของประเทศไทย เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในวงศ์ Hylobatidae มีหลายสายพันธุ์ แต่คนส่วนมาก เมื่อนึกถึงชะนี แล้วจะนึกถึงเสียง "ผัว...ผัว"

จริงๆ แล้วเสียงนี้ เป็นเสียงที่ชะนีจะร้องเพื่อบอกถึงอาณาเขตของตนเอง และบ่งบอกถึงการโตเต็มที่ โดยจะร้องทั้งตัวผู้และตัวเมีย (ไม่ใช่ตัวเมียร้องอย่างเดียว) ดังนั้นตัวผู้ร้อง ก็อย่าคิดว่ามันเป็นเกย์น้อ เป็นธรรมชาติของมัน อย่าไปเข้าใจผิด (ขอร้องเหอะ ><) และชาวเขาก็เชื่อเสียงชะนีว่า เป็นตัวนำความสมบูรณ์มาให้ "ชะนี" ในความหมายปัจจุบัน พวกกระเทยจะใช้เอาไว้ใช้เรียกผู้หญิง เพราะว่าติดใจเสียงร้องชะนีนั่นแหละ เมื่อถูกด่าแบบนี้แล้ว ก็จงเฉยๆ เข้าไว้ แล้วด่ากลับ (ใช้เฉพาะคุณสุภาพสตรีเน้อ) ว่า "ชั้นเป็นชะนีนั่นถูกแล้ว ยังกะเธอไม่เป็น นั่นไงๆ ผู้ชายหล่อๆ มาแล้ว ร้องเรียกเลยดิ" แล้วปล่อยให้เหล่ากระเทยงงกับชีววิทยา Advance ต่อไป !!! 2)แรด 1 ใน 15 สัตว์สงวนของไทย มีคำสุภาพในภาษาเขมรว่า "ระมาด" แต่แรดนั้นมีดีที่นอแรดน้อ ในอดีตเป็นเครื่องบรรณาการที่มีชื่อเสียงและอาจจะเป็นที่บังคับเลยทีเดียว ปัจจุบัน แรดถูกลง Level ลงมา จากสัตว์สงวน กลายเป็นเหมือนคำหยาบในสายตาคนปกติแล้ว ทั้งๆ ที่ต่างประเทศ ล้วนแต่พยายามศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวกับแรดกันสุดฤทธิ์เช่นนี้ (โอ้ว ซาร่า ช่างดีจริงๆ) แรด ในความหมายของคำด่า (ไม่ต้องอธิบายมากเน้อ) คือ การที่เหล่าสตรี หรือบุรุษเพศที่เกิดการกลายพันธุ์จากชายเป็นหญิง ไปทำอะไรที่ผิดระเบียบฝ่ายปกครอง อาทิ ทาปาก ไม่พับถุงเท้า ใส่กระโปรงสั้น ใส่เสื้อโชว์ส่วน ฯลฯ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่น่ามานิยามว่าแรด แต่ควรกล่าวว่า เอ้ย ผิดระเบียบมากกว่า เมื่อมีคนกล่าวมาเช่นนี้แล้ว เหล่าแรดทั้งหลายก็ย่อมกรี๊ดๆ กันแน่นอน แต่ถ้าเราเป็นคนดี หรือ ถูกกล่าวหาจากสังคม ก็ควรจะนิ่งเฉย และสบถกลับไปว่า "ฉันเป็นแรดเนี่ย ฉันเป็นสัตว์สงวนนะ มีน้อยด้วย แถมนอของฉันก็มีค่า และตัวของฉันก็ศึกษาได้ ดีกว่าเธอ เธอมีค่าอะไรมั้ย ?" ปล่อยให้คนด่าเรากรี๊ด แล้วเราเดินออกไปอย่างสุขใจ ><~ 3)ร่าน สำหรับร่านนั้นมีหลายความหมายด้วยกัน แต่ความหมายหนึ่งคือ "หนอนผีเสื้อ" หรือ caterpillar ซึ่งเป็นหนึ่งในวิวัฒนาการของผีเสื้อ ก่อนเป็นดักแด้และตัวผีเสื้อต่อไป (เป็นแบบเมตามอร์โฟซิสสมบูรณ์อ่านะ) ร่านหรือตัวหนอนผีเสื้อ นับว่าสร้างปัญหาให้กับเกษตรกรอย่างมาก เพราะว่า มันจะกัดกินใบพืช ทำให้เกษตรกรต้องไปปราบมัน จึงอาจจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เรียกมันว่า "ร่าน" ก็เป็นได้ โดยในศัพท์ปาก เราจะแปลคำว่าร่าน คล้ายๆ แรด แต่ร่านนั้นจะรุนแรงกว่าแรด หรือ ร่านคือวิวัฒนาการของแรด นั่นเอง ดังนั้นถ้าถูกด่าว่าร่าน ก็แซวๆ เขากลับไปว่า "ฉันน่ะเป็นร่าน ต่อไปฉันก็เติบใหญ่เป็นผีเสื้อได้ เธอเปลี่ยนร่างได้อย่างฉันมั้ยล่ะ แบบดิจิมอนงี้ แม้ฉันจะคลานไม่เร็วนะ แต่ฉันก็มีคุณค่าต่อระบบนิเวศล่ะ" พร้อมปล่อยให้คนด่า งงต่อไป -.- .................................................................. ส่วนไปแรด หรือ ไปร่านนั้น สำหรับนิยามผม คือ การไปหาสัตว์เหล่านี้เองนั่นแล ซึ่งอาจจะต้องหายากนิดหน่อยและต้องใจกล้า ยิ่งแรดนั้นวิ่งมาด้วยความเร็วสูง ส่วนร่านนั้นก็น่ากลัวสำหรับบางคน มันจึงอยากนักหนาที่จะไปหาและทักทายกับมันได้ PS.ไม่ส่งเสริมให้วัยรุ่นไทยใช่คำหยาบ เครดิต http://www.naitam.com/naitam-toy/print.php?id=244 อ่านต่อ : http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1464160#ixzz1UEGeHOdi
.
.
.
.
Life Insurance Knowledge:Life Insurance , private, death, employee pensions and annuities,life insurance, educational, life insurance companies

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Search for content in this blog.