วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ช่วงไซด์เวย์ --ช่วงราบเรียบ

ในทุกช่วงของความสัมพันธ์ สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ การสื่อสารกัน จะช่วยรักษาและประคับประคองความรักให้ยั่งยืนยาวนาน ไม่เลิกรากันไป เพียงผ่านไม่กี่เวลา

ช่วงโปรโมชั่น

ช่วงโปรโมชั่น หรือ ช่วงแรกของการคบหา จะมีสักกี่คน ที่มีสติพอที่จะไม่เผลอไผลไปพูดอะไร ที่อาจจะย้อน มาแว้งกัดตัวเองในช่วงต่อๆไปของความสัมพันธ์ได้ หลายๆคู่เดทต้องเลิกรากันไปภายในไม่กี่สัปดาห์หรือ 2-3 เดือนแรกหลังจากตกลงปลงใจเป็นแฟนกัน ข้อมูลสถิติที่ผ่านมาบ่งชี้ว่า สาเหตุมาจากความปากมันส์ของทั้งคู่ ที่พูดอะไรออกมาแต่ละคำ คิดเพียงแต่จะทำให้อีกฝ่ายเห็นข้อดีของตัวเอง พ่นคำสัญญิงสัญญามามากมาย แต่เอาเข้าจริงๆพอเวลาผ่านไป กลับทำไม่ได้อย่างที่พูด

ช่วงไซด์เวย์ --ช่วงราบเรียบ

หากเปรียบเป็นตลาดหุ้น ความรักช่วงนี้ ก็เหมือนช่วงไซด์เวย์ คืออาจจะมีขึ้นๆลง ups and downsบ้างเป็นระยะๆ แต่จะยังไม่ค่อยมีแรงปะทะมากมาย ฉะนั้น หากเกิดปัญหาความขัดแย้งผิดใจขึ้นเพียงเล็กน้อยในระยะนี้ ทั้งคู่ควรตั้งสติดีๆ แล้วหันหน้าปรับความเข้าใจก่อนที่จะเริ่มเดินหน้ากันต่อไป จำเอาไว้ว่าถ้าไม่พูดเปิดใจกันในช่วงนี้แล้ว อีกหน่อยก็คงจะเข้าตำราไม่มีโอกาสจะพูด ระยะนี้ความสัมพันธ์ จะเริ่มอยู่ตัว แต่ยังไงก็ตาม เนื่องจากความระแคะระคายสงสัยในจริงใจของแต่ละฝ่าย อันเกิดจากความผิดหวังหรือไม่เป็นไปดังคาดจากช่วงโปรโมชั่น เลยเกิดความขุ่นเคืองเล็กๆน้อยๆที่ยังคอยรบกวนใจอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น

ช่วงเกิดรอยร้าว

เมื่อขาดการสื่อสารที่ดีและเปิดอกเปิดใจพูดคุยกัน และ ทำให้ปัญหาบางอย่างเกิดขึ้นในเวอร์ชั่นที่เรียกว่า เริ่มไม่ไหวจะเคลียร์แล้ว เพราะทั้ง 2 ฝ่ายเอาแต่เก็บความขุ่นเคืองไว้ในใจ มีแต่จะทำให้เรื่องจุกๆจิก ยิบย่อย ตกค้างเป็นตะกอนก้อนใหญ่ ทำให้ทั้งคู่ห่างเหินกันทางอารมณ์มากขึ้นๆทุกวินาที เกิดเป็นออร่าแห่งความกดดันให้ทั้งฝ่าย ในที่สุดก็จะเครียดและไม่อยากเจอหน้ากัน ค่อยๆผลักดันตัวเองให้ห่างไกลออกไป

ช่วงแตกหัก

ชื่อก็บอกอยู่แล้ว ว่าความสัมพันธ์กำลังถูกผ่าแบ่งออกเป็นสอง จากที่เคยมีหัวใจเดียวกัน กลายเป็นคำว่า นี่คือฉัน นั่นมันใครกัน(ฟระ)ที่นอนอยู่ข้างๆ?’ จากการไม่พูดคุยกันในช่วงที่ผ่านๆมา จะกลายเป็นว่าต่างฝ่ายต่างรู้สึก เป็น อริต่อกันไปโดยปริยาย ใครทำอะไรนิดๆหน่อย ๆก็ผิดหูผิดตาไปหมด ถ้ายังมีความรักแท้ต่อกันอยู่จริง การพูดคุยแบบเปิดอก จะเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมที่สุดเลยเชียว เพราะอาจจะกอบกู้สถานการณ์ความตึงเครียด ให้กลับมารักใคร่กลมเกลียวกันแน่นแฟ้นกว่าเดิม แต่ถ้าปากไม่ดี มัวแต่ยกเอาคำปรึกษาของใครต่อใคร(มือที่สาม)มาตะโกนใส่กันแล้วล่ะก็ ความผูกพันต่อกันเคยมากแค่ไหน ก็ดูเหมือนจะช่วยไม่ได้ซะแล้ว ก็เลยจะเริ่มมีการแยกตัวออกห่าง อาจถึงขั้นย้ายที่อยู่ออกไปอยู่กันคนละที่ หรือยังอยู่ด้วยกัน แต่หันมาแยกเตียง (กับโซฟา)

ช่วงอาฟเตอร์ช๊อค

จะเป็นโอกาสดีที่จะได้ใช้เวลาทบทวนเงียบๆคนเดียว ถ้าทั้งคู่แยกตัวกันออกมาแล้ว ว่าจริงๆแล้วที่ผ่านมามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ จุดบอดมันเริ่มจากตรงไหน แต่ที่ต้องเลิกคิดไปเลยก็คือประเด็นที่ว่าใครเป็นฝ่ายผิดเพราะมันไม่สำคัญเลยจริงๆ เมื่อตั้งสติได้ดีแล้ว จึงค่อยพูดความในใจทั้งหมดของคุณออกไป ไม่ว่าจะเป็นใคร หากลองมีเยื่อใยต่อกันและอีกฝ่ายโทรมาง้อเช่นนี้ ก็ต้องใจอ่อนอ่อนใจด้วยกันทั้งนั้น แต่ต่างคนต่างมีฐิติ เมื่อแต่นั่งจ้องดูว่าเมื่อไรอีกฝ่ายจะโทรหรือติดต่อกลับมาก่อน ก็ต้องขอบอกฟันธงไว้เลยว่า ความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ ได้จบสิ้นลงอย่างสมบูรณ์แล้ว

บทความนี้จัดทำโดยบริษัทจัดหาคู่ NadDate Exclusive บริษัทหาคู่มาตรฐาน USA ที่ทำหน้าที่จัดหาคู่และ NadDate Online สื่อกลางสำหรับคนวัยทำงานคุณภาพ เพื่อค้นหาเพื่อน หาแฟน หาคู่ด้วยตัวเอง

Life Insurance Knowledge:Life Insurance , private, death, employee pensions and annuities,life insurance, educational, life insurance companies

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Search for content in this blog.