วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

“รัก” และ “หลง”

รักและ หลงคำสองคำที่มักทำให้คนเราแยกกันไม่ออกว่าพฤติกรรมหรือการกระทำแบบไหนถึงเข้าข่ายคำสองคำนี้ เพราะคำว่า รักดูจะยิ่งใหญ่และมีความหมายที่ดีห่างไกลจากคำว่าหลงมากนัก แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรล่ะครับว่าเราอยู่ในอารมณ์ไหนมากกว่ากัน ถ้าไม่อยากหลงคนที่คุณเรียกว่าคนรักนั้น ลองมาสำรวจหรือเปิดใจกันดูว่าคุณอยู่ในอาการไหนกันแน่ระหว่างคำสองคำนี้

ฟังความรู้สึกตัวเองด้วยเหตุผลคนบางคน แม้จะรู้อยู่เต็มอกแล้วก็ตาม ว่าคุณ หลงเขามากกว่า รักแต่คุณก็ยังไม่สามารถแยกแยะหรือยับยั้งความรู้สึกหรือความคิดของตนได้ ความเป็นจริง ก็คือ เวลาคนเรามีความรักมักจะลืมเรื่องของเหตุผลกันเป็นปรกติ แต่ยังไงก็ตามเป็นสิ่งที่สำคัญที่ต้องฟังความรู้สึกตัวเองด้วย เมื่อใดที่คุณเริ่มใช้คำว่า ทนกับความรักของคุณแล้ว แปลว่าคนที่คุณเรียกว่า คนรักเขาอาจไม่ได้รักคุณเท่ากับที่คุณรักเขาแล้วก็เป็นได้ อย่าปล่อยให้ความหลงครอบงำคุณ

รู้จักเปรียบเทียบความทุกข์และความสุข

คนบางคนถ้าวัดกันด้วยสองเรื่องนี้แล้ว เรียกว่า ดูห่างไกลกันมาก (หมายถึงว่าความทุกข์มีมากกว่าด้วยน่ะ) บางคนอาจจะบอกว่าที่ทนอยู่ก็เพราะ รัก คิดง่ายๆ ว่า ถ้าคนรักของคุณเป็นคนดี เขาก็คงไม่ปล่อยให้คุณต้องมานั่งเป็นทุกข์ หรืออย่างน้อยคุณก็ควรจะมีความสุขมากกว่าความทุกข์ แม้ว่า คนเราเวลามีปัญหากับคนรักก็มักจะหาข้ออ้างสารพัดมาเป็นข้อแม้ในการที่จะยืดเวลาต่อไป แต่พฤติกรรม ในความเป็นจริงที่คุณเจอ ก็คงทำให้การวัดค่าความสุขและความทุกข์คงจะไม่ยากเกินไป เพราะชีวิตคนเราคงมีทั้งสุขและทุกข์ปนๆ กันไป

รักแล้วพากันไปในทางที่ดีรึเปล่า

จะมีบุคคลบางประเภทที่ มักกล่าวอ้างถึงความรักว่า ถ้าคุณไม่ทำตามที่เขาบอกถือว่าคุณไม่รักเขา ถ้าคนรักของคุณชวนให้คุณทำงานผิดกฎหมาย ลองใช้ยาเสพติด เล่นการพนัน ซึ่งคุณต้องรู้อยู่เต็มอกแล้วว่า มันไม่ดี และ ไม่ควร แล้วถ้าคุณยังยอมทำตามก็หมายความว่าคุณกำลัง หลงเขา มากกว่า รักเพราะถ้าคุณรักเขาจริงๆ แล้วคุณควรจะห้ามหรือจะหยุดและดึงเขามาสู่ทางที่ดีมากกว่าจะยอมทำตามแล้วสุดท้ายชีวิตคุณก็พังกันทั้งคู่

รู้จักฟังเสียงคนรอบข้างวัฒนธรรมและประเพณีในบ้านเรา ดูเหมือนการจะบอกว่าความรักเป็นเรื่องของคนสองคนจะไม่สามารถนำมาใช้ได้ซะทีเดียว เพราะไม่ว่าคนในครอบครัวรวมถึงเพื่อนฝูงรอบข้างก็ดูจะมีผลต่อความรักของคุณเช่นกัน ซึ่งก็จะปะปนกันมา ทั้งผู้หวังร้ายประสงค์ดี และ ประสงค์ร้าย ผู้หวังดี หรือคนรอบๆ ตัวที่รักและห่วงใยคุณจริงๆ สิ่งจำเป็นคือ ควรรู้จักกลั่นกรอง และ ฟังหู ไว้หูบ้าง คนที่หวังร้ายเขาเพียงแค่อยากเห็นคุณเลิกหรือมีปัญหากันเท่านั้น สำหรับคนกลุ่มนี้ คุณควรจะหนักแน่นในความรักของคุณมากกว่าจะหวั่นไหวไปตามลมปากของคนเหล่านี้ ส่วนคนที่รักและหวังดี จุดประสงค์ของเรื่องที่นำมาเล่าหรือบอกคุณนั้นเพราะไม่อยากให้คุณโดนหลอกนั่นเอง ถ้าเกิดคุณไม่ฟังเลยทั้งๆ ที่มีความน่าเชื่อถือ ก็แสดงว่าคุณกำลังหลง มากกว่ารักนั่นเอง

บางคนอ้างคำว่า รักในการที่จะทนเพื่อคนที่เราเรียกเขาว่า คนรักทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว คนรักกันเวลาอยู่ด้วยกันแล้วควรจะต้องส่งเสริมให้กันและกัน ถ้ามีคุณกำลังทน โดยแบกความทุกข์อยู่ เป็นไปได้ว่าคุณ อาจจะแค่กำลัง หลงในบางสิ่งบางอย่างที่เขามี ซึ่งสิ่งๆ นั้นพอดีมาเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไปของชีวิตคุณเท่านั้นเอง

บทความนี้จัดทำโดยบริษัทจัดหาคู่ NadDate Exclusive บริษัทหาคู่มาตรฐาน USA ที่ทำหน้าที่จัดหาคู่และ NadDate Online สื่อกลางสำหรับคนวัยทำงานคุณภาพ เพื่อค้นหาเพื่อน หาแฟน หาคู่ด้วยตัวเอง

Life Insurance Knowledge:Life Insurance , private, death, employee pensions and annuities,life insurance, educational, life insurance companies

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Search for content in this blog.