วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2554

http://www.cigna.co.th/

ข้อมูลน่ารู้เรื่องสุขภาพ

โรคมะเร็ง

5 สุดยอดอาหารพิชิตมะเร็ง

เชื่อแน่ว่าคงไม่มีใครอยากเป็นโรคมะเร็ง ถึงแม้เราจะทำประกันสุขภาพคุ้มครองโรคร้ายแรงนี้แล้วก็ตาม แต่การดูแลสุขภาพให้ห่างไกลจากมะเร็งน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด เชื่อไหมว่ามะเร็งป้องกันได้ด้วยการงดดื่มเหล้าสูบบุหรี่ ออกกำลังกายเป็นประจและทานอาหารที่มีประโยชน์โดยเฉพาะอาหารที่อุดมด้วยสาร อาหารเสริมสร้างภูมิต้านทานโรค จะช่วยป้องกันการเติบโตผิดปกติของเซลล์ที่ก่อให้เกิดมะเร็ง การทานอาหารต้านมะเร็งอย่างน้อยวันละ 1 ชนิดต่อไปนี้ทุกวัน ก็มีส่วนช่วยได้เช่นกัน

  • ถั่วเหลือง
  • ในถั่วเหลืองมีสารไฟโตเอสโตรเจนซึ่งเป็นสารเคมีจากพืชที่มีโครงสร้างคล้าย กับฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกายมนุษย์ มีคุณสมบัติช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งเต้านม มะเร็งรังไข่ และมะเร็งปากมดลูกในผู้หญิง รวมถึงมะเร็งต่อมลูกหมากในผู้ชาย

  • บร็อกโคลี่
  • ถ้าคุณจะต้องเลือกทานผักได้เพียงชนิดเดียว ผักชนิดนั้นควรเป็นบร็อกโคลี่ เนื่องจากในบร็อก โคลี่มีสารเคมีชนิดหนึ่ง ซึ่งช่วยกระตุ้นให้ร่างกายผลิตสารที่ทำหน้าที่ป้องกันมะเร็ง และยังมีสารที่ช่วยให้ฮอร์โมนเอสโตรเจนแตกตัวอยู่ในรูปของฮอร์โมนที่ไม่ก่อ ให้เกิดโรคมะเร็ง ป้องกันการเกิดมะเร็งเต้านม การกินบร็อกโคลี่ดิบจะทำให้ได้รับสารอาหารเหล่านี้ครบถ้วน เนื่องจากความร้อนจากการปรุงอาหารจะไปทำลายคุณค่าของสารอาหารดังกล่าว

  • เห็ด
  • เห็ดชิตาเกะหรือเห็ดหอม เห็ดหลินจือ และเห็ดไมทาเกะมีสารเบต้ากลูแคนที่ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทาน ทำลายเซลล์มะเร็ง ขณะที่สารเลนทิแนนและเอริทาเดนีนที่พบในเห็ดเหล่านี้ ยังมีส่วนช่วยยับยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ ลองนำเห็ดชิตาเกะ (ไม่ว่าตากแห้งหรือสด) ไปปรุงอาหารจำพวกยำหรือผัดผัก จะได้ทั้งความอร่อยและมีประโยชน์

  • ชาเขียว
  • ชาเขียวอุดมด้วยวิตามินซีและมีคาเฟอีนต่ำ ชาวฟุกุโอกะในญี่ปุ่นซึ่งเป็นผู้ผลิตชาเขียว จึงมีอัตราการเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งตับ และมะเร็งปอดต่ำกว่าประชากรในชาติเดียวกันที่ดื่มชาเขียวน้อยกว่า ชาเขียวช่วยป้องกันสารก่อมะเร็งและยับยั้งการเติบโตของเซลล์ก่อมะเร็ง ดื่มชาเขียววันละถ้วยทุกเช้า จะช่วยให้แข็งแรงและอายุยืนเหมือนชาวฟุกุโอกะ

  • มะเขือเทศ
  • มะเขือ เทศอุดมด้วยสารไลโคปีน ซึ่งเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่มีประสิทธิภาพสูงในการป้องกันโรคมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งต่อมลูกหมาก ผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐฯ พบว่ามะเขือเทศแปรรูปมีสารไลโคปีนเข้มข้นสูงกว่ามะเขือเทศสด ลองเปลี่ยนจากมะเขือเทศสด หันมาทานมะเขือเทศแปรรูปอย่างซุปมะเขือเทศข้น ซอสมะเขือเทศ และมะเขือเทศกระป๋อง ก็จะได้รสชาติอร่อยไปอีกแบบ

    "You are what you eat ร่าง กายของคุณจะเป็นอย่างไร ขึ้นกับอาหารที่คุณกิน ดังนั้นไปจ่ายตลาดคราวหน้า อย่าลืมจดชื่ออาหารที่จำเป็นต่อร่างกายต่อไปนี้ในใบรายการของที่ต้องซื้อนะ คะ "

Life Insurance Knowledge:Life Insurance , private, death, employee pensions and annuities,life insurance, educational, life insurance companies

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Search for content in this blog.