วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

"เกย์" อะเปล่า? ดูยังไง

"เกย์" อะเปล่า? ดูยังไง

บางทีภาพที่คุณเห็นเขาในสังคมปกติ อาจจะไม่ใช่ผู้ชายแท้ !! ก็ได้ เรื่องการมองว่าใครเกย์ - ไม่เกย์ไม่มีสูตรตายตัว เพราะกฎทุกข้อย่อมมีข้อยกเว้น แต่บางครั้งก็ถูกทุกข้อเหมือนกัน

ควรเข้าใจว่า เกย์เป็นภาวะ “หลบใน” เป็นเรื่องของจิตสำนึกไม่ใช่พฤติกรรม ฉะนั้นเกย์จะแสดง “ตัวตนแท้” ต่อเมื่อเจ้าตัวเผลอเท่านั้น อยากรู้...ต้องสังเกตยามที่เขาเผลอ โดยมองรายละเอียด ทรงผม การแต่งกาย สีหน้า แววตา ท่าทาง และรสนิยม ย้ำชัดๆว่า ต้องโดยมียุคสมัยเป็นตัวช่วย

การแต่งตัวของผู้ชายแท้ อย่างดีก็แค่เสื้อตัว กางเกงตัว เข็มขัด นาฬิกา รองเท้า ไม่มีรายละเอียดอะไรมาก สีสันจะเข้ากันได้หรือเปล่า ไม่ได้สนใจ หรือหนุ่มออฟฟิศบางคนที่แต่งตัวเนี้ยบ ใช่วาจะเป็นเกย์เสมอไป เพราะสังคมคนทำงานทำให้เขาต้องพิถิพิถันกับการแต่งกาย เพื่อให้คนพบเกิดความประทับใจเมื่อแรกเห็นและจดจำ

ดังนั้นทุกเรื่องที่จะกล่าวถึงต่อไป ไม่สามารถตั้งสูตรตายตัว ให้เกณฑ์ไว้คาดประมาณ หรือเดากันเองในใจแล้วกัน
วาทะที่ว่า “ผีเห็นผี” ถูกต้องที่สุด เพราะผีย่อมเข้าใจและเห็นร่างโปร่งใสของฝ่ายตรงข้าม !! แต่ถ้าฝ่ายตรงข้ามยังเป็นคนอยู่ ก็จะเห็นเงาประหลาดที่จะมาคุกคามชีวิตในอนาคต (มีแนวโน้มว่าจะเป็น)

แต่เกย์น่ะ หล่อ สวย ไม่สำคัญ แต่เน้นความเท่ ละเอียดลออตั้งแต่เรื่องทรงผม ไล่ลงมาถึงปลายเท้า !! ที่สำคัญสุดคือ เกย์ต้องเป็นผู้นำแฟชั่น

สำหรับยุคสมัยปัจจุบัน แนวสุขภาพวันนี้มาแรงที่สุด !!
ดังนั้น...ทำทุกอย่างต้องอิงเรื่องนี้ไว้ ภาพนิ่งของแมกกาซีนที่เน้นหุ่น สรีระมากกว่าเสื้อผ้า หรือที่เราเรียกว่า แนวเซ็กซี่นั้น เป็นแนวคิดที่ต้องการแสดงให้เห็นถึงผิวพรรณ สุขภาพ เป็นสำคัญ ... ไม่ใช่เพื่อส่อทางลามก อนาจาร อย่างที่คนหัวเก่าเข้าใจ

เสื้อผ้า
เสื้อผ้า ดีไซเนอร์พยายามสร้างแนวเสื้อให้กับเกย์ โดยใช้ผู้ชายเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อสร้างความนิยม ด้วยรายละเอียดที่ออกแบบเพื่อเน้นเรื่องบอดี้ (สุขภาพเหมือนกัน) เสื้อต้อง ตีเกล็ด รัดติ้ว เข้ารูป เอวลอย ปกเสื้อต้องดีไซน์ให้มีส่วนเว้า ผิดจากเสื้อเชิ้ตปกติ เมื่อเสื้อแนวนี้ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ชาย เกย์ก็ได้โอกาสแฝงอำพรางตัวเองได้ในสังคม

ถ้าเป็นเสื้อยืดก็ต้องสีสดใส เข้ารูป กระชับ เน้นบอดี้โชว์ กล้ามแขน และเนินอก ชายเสื้อไม่ต้องยาว เวลายกแขน ยืดตัวก็จะเห็นกล้ามท้อง (ไม่ใช่พุง) ส่วนกางเกงในต้องสีขาวเท่านั้น สีอื่น “โน” เป็นเพราะสีแสดงให้เห็นถึงความสะอาด แม้ในส่วนที่เร้นลับที่สุด !!

เห็นหรือยังว่า ... เรื่องเสื้อผ้า บางทีมันก็จับยาก ปนเปไปกับคนปกติ

ท่าทาง
ท่าเท่กว่าผู้ชายปกติ (แม้ระหว่างรอรถเมล์) ท่ายืนของเกย์ต้องโพสนิดนึง ปลายเท้า วางขาจะต่างจากผู้ชายปกติ เหวี่ยงตัวเล็กน้อยแต่พองาม สังเกตได้เลย

ส่วนมือไม้นิยมซุกอยู่แถวกระเป๋ากางเกงยีนส์ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง !! สอดสี่นิ้วโผล่นิ้วโป้ง นิ้วโป้งเกี่ยวขอบกระเป๋า โผล่สี่นิ้ว มือข้างหนึ่งสอดกระเป๋าหน้า อีกข้างสอดกระเป๋าหลัง ได้ทั้งนั้น แต่ถ้าสอดหมด 5 นิ้วน่ะ ...มันไม่เท่

กิริยา
ท่าทาง พูดจามือไม้จะวาด แม้จะเก็บแล้วก็ตาม (ก็ยังออก) หยิบจับสิ่งใด นิ้วก้อยจะยกองศาขึ้น จะยกมากแค่ไหนอยู่ที่ปริมาณของการแสดงออก สวมแหวนที่นิ้วกลางข้างซ้าย (สัญลักษณ์ของความเข้มแข็งที่อ่อนแอ)
และชอบกัดเล็บ (แสดงถึงขาดความมั่นใจในตัวเอง)

ไม่เห็นพฤติกรรมต่อหน้าลองสังเกตที่รอยเล็บที่กัดก็ได้ (อ้าว ! กลับไปรีบตะไบด่วน เขาจะจับเกย์กันแล้ว)
- ปากร้าย ด่าเจ็บ เสียดสีเป็นเลิศ พูดอะไร ฝ่ายตรงข้ามมักจะเห็นภาพคล้อยตามเสมอ
- สนุกสนาน เฮฮา อารมณ์ดี (ยกเว้น...ตอนอกหัก!!)
- อารมณ์ปรวนแปร ที่สำคัญจะรักษาภาพ และเก๊กแมน ทันที หากเจอผู้ชายหน้าดีตรงหน้า และถ้าเห็นผีเมื่อใด จะกลับสู่ธาตุเดิมทันที

ดวงตา
ไม่ใช่ดวงตา แต่เป็น “แววตา” เกย์ตาจะไร้แวว ขาดประกายกล้าแข็ง ไม่เหมือนผู้ชายทั่วไป ดวงตาจะเลื่อนลอย, อ่อนโยนและไร้กำลัง แต่ธรรมชาติกลับสร้างให้เกย์มีส่วนซึ่งคนทั่วไปไม่มีนั่นคือ ความว่องไวในการมองเหยื่อหนุ่ม เชื่อขนมกินได้ว่า ถ้าผู้หญิงยืนอยู่ตรงหน้า ต่อให้สวยราวกับนางฟ้า เกย์ก็จะนั่งเฉยเลยผ่าน มองไม่เห็นซะอย่างนั้น

แต่ถ้าผู้ชายล่ะก็ ... ต่อให้เดินไกล อยู่ห่างเป็นกิโลก็เห็นและจับรายละเอียดได้หมด ไวขนาดแท็กซี่ผ่านหน้าก็ยังรู้ว่าคนขับหน้าตาเป็นอย่างไร เกย์คนไหนที่ว่า สายตาสั้น จะหายแบบฉับพลันเมื่อเห็นผู้ชาย ว่ากันอย่างนี้คงไม่เกินไป

อ้อ ....พรางแววตาสมัยนี้ ต้องสวมใส่แว่นกันแดดเท่ๆสักอัน เพราะอินเทรนด์อยู่พอดีจ้าอื่นๆ

ของพกอย่างอื่น
ในกระเป๋า !! ลิปมัน,กระดาษซับมัน,โลชั่นกันแดด, ดินสอเขียนขอบตา, ฟองน้ำสำหรับตบหน้าให้เนียน, น้ำหอม (ของติดห้องนอน ไม่จำเป็นต้องพกพา นอกจากเดินทางไกล)

ในห้องน้ำ .... จะมีของประทินโฉม ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว นอกเหนือจากสบู่ แชมพู ครีมนวดผม แปรง- ยาสีฟัน

ในห้องนอน ...มีแต่เพลงแนวโซล, แจ๊ซ คลาสสิก และเพลงเก่าที่มีความหมายกินใจ อย่างเพลงสุนทราภรณ์ มากกว่าปกติ รวมถึงเพลง I will survive ด้วย

(ฉะนั้น ... คนไม่คุ้นเคยไปเยี่ยมห้องหับ ควรรีบเก็บข้าวของในหมวดอื่นๆเหล่านี้ ยัดหมกไว้ใต้เตียง หรือใส่กล่องมัดตราสังซะ)

Life Insurance Knowledge:Life Insurance , private, death, employee pensions and annuities,life insurance, educational, life insurance companies

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Search for content in this blog.