วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

คำทำนายวันสิ้นโลก - ภัยพิบัติล้างโลก - วันสิ้นสุดของโลก 2012

คำทำนายวันสิ้นโลก - ภัยพิบัติล้างโลก - วันสิ้นสุดของโลก 2012
(Civilization’s end หรือ Apocalypse หรือ End Time 2012)

เรื่องนี้มีที่มาที่ไป ไม่ให้เชื่อตื่นตกใจ หรือ หลงงมงาย
แต่ควรศึกษาพิจารณา ทำไมถึงตรงกับพุทธทำนาย "แผ่นดินถล่มเป็นทะเล"
ก่อนทุกอย่างจะสายเกินแก้

ปรับปรุง 15 สค. 2552

ในปัจจุบันมีผู้คนทั่วโลกสนใจมากในเรื่องโลกาวินาศที่จะเกิดขึ้นใน ค.ศ. 2012 หรือ พ.ศ. 2556 (ตามพุทธทำนาย) โดยเฉพาะที่ประเทศสหรัฐอเมริกา นักวิทยาศาสตร์ สื่อทั้งทีวีและหนังสือพิมพ์ ได้กล่าวถึงสัญญาณเตือนของวันสิ้นโลกในปี 2012 อย่างกว้างขวาง ทั้งนี้เนื่องมาจากการศึกษางานทางวิทยาศาสตร์ หรือภัยพิบัติ โรคภัยที่เกิดมากขึ้น ถี่ขึ้น ของโลกในปัจจุบันตรงตามคัมภีร์ไบเบิลและคำทำนายต่างๆ เช่น พยากรณ์ของมายัน สำหรับเมืองไทย ข่าว 3 มิติ ช่อง 3 รายการช่อง 7 เรื่องจริงผ่านจอ 30 ก.ค. 52 หนังสือพิมพ์ออนไลน์บางฉบับ และบทความทางอินเทอร์เนตได้กล่าวถึงวันสิ้นโลก 2012 เช่นกัน
องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา หรือ นาซ่า (NASA) ได้เปิดเผยการระเบิดครั้งใหญ่สุดบนดวงอาทิตย์ อันก่อให้เกิดพายุสุริยะรุนแรงที่สุดในเดือนธันวาคม ค.ศ. 2012 (พ.ศ. 2555) และในปัจจุบันโลกกำลังเสียพลังความเข้มของแม่เหล็กโลกเนื่องจากความเป็นไปได้ของการพลิกกลับของขั้วแม่เหล็กโลกซึ่งเคยเกิดมาแล้ว จากรายงานใน Astronomy and Astrophysics โดย Guido Birk และ Harald Lesch มหาวิทยาลัย มิวนิค และ Christian Konz ที่ Max Planck Institute for Plasma Physics ใน Garching ประเทศเยอร์มันนี ที่ได้สร้างแบบเพื่อจำลองการพลิกกลับของขั้วแม่เหล็กโลกและพายุสุริยะ เพื่อหาคำตอบว่าโลกเราจะเป็นอย่างไร และพบว่า ถ้าโลกถูกพายุสุริยะกระหน่ำ ผลที่ได้จากภาพจำลองที่คอมพิวเตอร์สร้างขึ้น แสดงให้เห็นเมื่อมวลอนุภาคคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากพายุสุริยะมาถึงโลก จะทำให้ชั้นบรรยากาศสร้างสนามแม่เหล็กชุดใหม่และทรงพลัง ต้านทานแรงปะทะของรังสีคอสมิกจากดวงอาทิตย์ให้เบนออกสู่อวกาศ แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นจากกระบวนการนี้ไม่เป็นผลดีต่อสิ่งมีชีวิตบนโลก เพราะสนามแม่เหล็กชุดใหม่ที่เกิดขึ้นไม่ได้เสถียรเหมือนเส้นแรงแม่เหล็กโลกเดิม มันจะปลดปล่อยพลังงานไฟฟ้ามหาศาลไปสู่ที่ๆมีความต่างศักย์ที่น้อยกว่า นั่นก็คือพื้นผิวโลก เหตุการณ์ที่ว่านี้คือเกิด พายุฟ้าผ่านั้นเอง ซึ่งอาจกินเนื้อที่ทั้งทวีปหรือทั่วโลก สายฟ้าที่กระหน่ำลงมาจากก้อนเมฆอิเล็กตรอนนั้น จะกระหน่ำผ่าลงมาทุกๆที่โดยไม่หยุดจนกว่าพลังงานคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากพายุสุริยะจะหมดลง และจะเกิดขึ้นอีกถ้าพายุสุริยะลูกต่อไปมาถึง หรือจนกว่าการกลับขั้วของแม่เหล็กโลกจะเสร็จสมบูรณ์และสร้างสนามแม่เหล็กโลกให้ทำงานได้อีก ขบวนการนี้จะทำให้สิ่งมีชีวิตบนโลกมากมายจะต้องตาย และเทคโนโลยีต่างๆที่มนุษย์สร้างขึ้นจะถูกทำลายลงในครั้งนี้

สำหรับรังสีคอสมิกจากพายุสุริยะที่หลุดรอดมาสู่พื้นผิวโลก จะทำให้สิ่งมีชีวิตที่รอดจากการถูกฟ้าผ่าอาจจะต้องตายจากโรคมะเร็งและความร้อน (ข้อเตือนสติ ความร้ายแรงของรังสีจากดวงอาทิตย์ สามารถทำลายดาวเทียมที่ออกแบบมีการป้องกันอย่างดีได้) และสิ่งนี้เองที่นักวิทยาศาสตร์บ่งว่าการกลับขั้วแม่เหล็กโลกเป็นทฤษฎีหนึ่งที่ทำให้สัตว์จำพวกไดโนเสาร์สูญพันธุ์จนหมดสิ้น (ข้อเท็จจริงในเรื่องฟ้าผ่าโดยไม่มีเมฆฝน คือเกิดจากความต่างศักดิ์บนฟ้าและพื้นดิน ได้เกิดขึ้นมาแล้วเมื่อปลายปี ค.ศ. 2008 ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้ฟ้าผ่าลงมานับเป็นพันๆ ในขณะที่แสงแดดแรงกล้า เป็นเหตุให้เกิดไฟไหม้เป็นเดือนเป็นบริเวณกว้างเห็นได้ชัดเจนจากภาพถ่ายจากดาวเทียม นี่เป็นตัวอย่างที่ยังไม่มีพายุสุริยะครั้งรุนแรงที่สุดเข้าร่วมขบวนการ)

ESA และ NASA: แสดงลมสุริยะและเส้นแรงแม่เหล็กโลกที่ป้องกันชีวิตบนโลกไว้



Image courtesy SOHO Consortium. SOHO is a project of international cooperation between ESA and NASA.

ใจกลางโลกเป็นลูกเหล็กร้อน "Solid inner core" อุณหภูมิเท่าผิวดวงอาทิตย์ มีขนาดใหญ่เกือบเท่าพระจันทร์ หมุนรอบตัวเองเร็วกว่าโลก มีมหาสมุทร์ของมันเอง "the liquid outer core" และด้วยความร้อนแรงสุดๆของมหาสมุทร์ใต้ภพนี้เป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดแผ่นดินไหว พ่นลาวาออกมาที่ปล่องภูเขาไฟ จากใจกลางโลกผลิตเส้นแรงแม่เหล็กโลก แต่จากสภาวะต่างๆที่ไม่คงที่ ทำให้เส้นแรงแม่เหล็กโลกเปลี่ยนที่ ไม่คงที่ ขั้วของแม่เหล็กโลกชี้ไปในทิศต่างๆ หรือกลับขั้วมาหลายครั้งแล้ว และในปี 1900-1996 จะเห็นการเปลี่ยนของเส้นแรงแม่เหล็กทิศเหนือกำลังเข้าสู่ไซบีเรีย

ภาพจากนาซ่า: http://science.nasa.gov/headlines/Y2003/29dec_magneticfield.htm

นาซ่า: ภาพจำลองโดยคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่แสดงให้เห็นอันตรายกับสิ่งมีชีวิตบนโลก เมื่อเส้นแรงแม่เหล็กโลกเปลี่ยนไป ดูได้จากรูปที่ 2 จะเห็นได้ว่าเส้นแรงแม่เหล็กโลกในช่วงขณะเปลี่ยนขั้วจะไม่มีพลังต้านรังสีร้ายจากดวงอาทิตย์




คลิกเข้าสู่ สารบัญ เรื่อง "หนทางอยู่รอดในวิกฤติปัจจุบันและอนาคต ที่ผู้มีบุญไม่ประมาท จะไม่มองข้าม" ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับพุทธทำนาย ที่มีความสำคัญกับชีวิตท่านโดยตรง
คิดกันสักนิด สมเด็จพระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสโลกไม่เที่ยงพิสูจน์ได้ตามหลักวิทยาศาสตร์ก่อนที่นาซ่าจะบอกกล่าว ผู้มีพระภาคตรัสพุทธทำนายถูกต้องคือ ภัยจะรุกรานพระพุทธศาสนา ทหารจะเป็นเจ้า จะเกิดวิกฤติเศรษฐกิจและสังคม เกิดคอร์รัปชั่นติดสินบน คนจะเชื่อถ้อยคำคนโกงคนกล่าวเท็จ เป็นต้น สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปคือ การปรากฏของพระศรีอารย์ หรือจะเกิดโลกามหาวินาศขึ้นแทน ก็ควรเป็นจริงด้วย ถ้าไม่เชื่อโปรดอย่าลบหลู่สิ่งที่ท่านยังไม่รู้จริง

ไปที่ "สรรบัญ" ไปหน้าแรกของ metteya.org
.
Life Insurance Knowledge:Life Insurance , private, death, employee pensions and annuities,life insurance, educational, life insurance companies

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Search for content in this blog.