วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555

โดนของ หรือ ลมเพ ลมพัด

ความเชื่อคนโบราณ ไสยศาสตร์ ของอาคมม์

นับตั้งแต่โบราณได้แนะนำว่า ถ้าได้ยินเสียงอะไรผิดปกติอย่าไปเอ่ยปากทัก ถ้าหากว่าเอ่ยปากทักของดีแค่ไหนก็คุ้มไม่ได้ เหมือนกับเราเป็นเจ้าของบ้านแล้วเราเปิดประตูบ้านให้โจรมันเข้ามา ตำรวจเขาเห็นเจ้าของบ้านเต็มใจต้อนรับ คิดว่าคนรู้จักกันก็ไม่มายุ่งด้วย ถ้าตกใจง่าย ๆ เอ่ยปากทักอะไรขึ้นมา เขาจะเข้าแทรก เข้าสิง เข้าทับได้ หรือว่าจะมีผลให้ร้ายได้ในตอนนั้น
บรรดาหมอไสยศาสตร์ วิชาการเขาเรียกง่าย ๆ ว่า มันร้อน เมื่อมันร้อนถึงเวลาถึงวาระ อย่างเช่น ทุกวันอังคารหรือวันเสาร์ เขาจะต้องทำการปล่อยของนั้นออกไป ถ้าเขาไม่ปล่อยของนั้นออกไป ของนั้นจะเข้าตัวเขาเอง เขาก็ต้องทำพิธีของเขาไป สิ่งทั้งหลายที่เขาปล่อยไปนี้เรียกว่า “ลมเพ-ลมพัด” ถ้าหากว่าใครมีเคราะห์กรรม สิ่งทั้งหลายเหล่านี้เมื่อไปถึงมันจะกระทบ ทำให้เกิดเสียงดัง อย่างเช่น เหมือนยังกับใครสาดทรายใส่หลังคากราวไปเลย…หรือไม่ก็มีเสียงใครเคาะข้างฝาโป๊กเป๊ก ตุ้บตั้บ ทีนี้พวกที่เล่นไสยศาสตร์ พวกอาคมอะไรอย่างนี้จะมีการปล่อยของตามวันพระ เนื่องจากสิ่งเหล่านี้มีหลายรูปแบบ การแก้ไขอาจต้องใช้มากกว่า 1 วิธี
1. ให้ไปทำบุญ สังฆทาน และขณะกรวดน้ำ ให้กล่าวดังนี้
” ด้วยอำนาจคุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์บุญกุศลทั้งหลายที่ข้าพเจ้าได้กระทำในวันนี้ และวันก่อน ๆขออุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร วิญญาณทั้งหลายที่ติดตัวมาเมื่อรับส่วนบุญกุศลนี้แล้ว โปรดอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าด้วยอำนาจคุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ “สำหรับท่านที่มีสมาธิจิตสูง อาจนั่งสมาธิ และแผ่ส่วนบุญแทนได้
2. หากยังไม่หาย
– ให้นั่งเรือข้ามแม่น้ำหรือคลองจากฝั่งหนึ่ง ไปยังอีกฝั่งหนึ่ง
– ในระหว่างนั่ง หากมือหรือเท้าสัมผัสน้ำในแม่น้ำได้ยิ่งดี
– เมื่อถึงฝั่งตรงข้าม ให้นั่งรถกลับ ( อาจนั่งรถไปฝั่งตรงข้าม แล้วข้ามเรือกลับบ้าน )
– ทำลักษณะเดียวกัน รวม 3 ท่าเรือ ( ไม่ซ้ำกัน )
– บางท่านอาจจะหายเป็นปกติ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ข้ามท่า
3. หรืออาจใช้วิธีอาบน้ำกลางแจ้ง
– เตรียมน้ำอาบ 1 ถัง ใส่ยอดทับทิม และกำเช่า ( ชะเอม ) 5 ก้าน
– สถานที่อาบ ต้องเป็นพื้นดินชั้น 1 กลางแจ้งเท่านั้น
– เวลาใกล้เที่ยงให้กางผ้าใบรอบตัว โดยเปิดส่วนหัวเพื่อให้แสงอาทิตย์ส่องลงมา
– พอเวลาเที่ยงตรง 12.00 น. ให้ตักน้ำอาบตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า อย่างน้อย 3 ครั้ง
ตั้งใจทำน้ำมนต์ด้วยความเคารพในคุณพระรัตนตรัย ใช้อิติปิโสฯ ทั้งหมดก็ได้ เอาน้ำมนต์นั้นราด รดหรือให้เขารับประทานก็จะแก้ได้ หรือไม่ก็ไปหาพระที่คุณธรรมพอทรงความดีพอให้ทำน้ำมนต์รดให้ราดให้ ก็สามารถแก้ได้ถอนได้ไสยศาสตร์จริง ๆ แล้วไม่น่ากลัว เพราะว่ากำลังใจของเขาเข้าถึงจุดสูงสุดของการภาวนาไม่ได้ เนื่องจากจิตที่มุ่งร้ายต่อผู้อื่น คิดร้ายต่อผู้อื่นทำให้ขาดตัวอุเบกขาในอารมณ์ฌาน ถ้าไม่มีฌานจะเข้าถึงกำลังสูงสุดไม่ได้ เราภาวนาให้กำลังใจทรงตัว แค่เกินอุปจารสมาธินิดหนึ่งไม่ต้องถึงปฐมฌาน ของเขาก็ทำอะไรเราไม่ได้แล้วแต่อย่าเผลอสติ ถ้าเผลอสติ จะโดนได้
หลวงพ่อวัดท่าซุงท่านเคยแนะนำว่า ให้เราภาวนาในตอนเช้าให้กำลังใจทรงตัว แล้วอาราธนาบารมีพระ คือว่ามีพระเครื่องติดตัว ตั้งใจขอบารมีพระให้คุ้มครองเรา ภาวนาให้กำลังทรงตัว แล้วกลืนน้ำลาย ๓ ครั้ง จะสามารถป้องกันอันตรายพวกเหล่านี้ได้ทั้งวัน สำคัญอยู่ว่ากำลังใจของเราทรงตัวไหม ? แก้ได้ถ้าสมาธิเราดีพอ ตั้งใจขอบารมีพระทำน้ำมนต์ด้วยตัวเองก็ได้ อิติปิโสฯ ทั้งจบน่ะง่ายที่สุด
อ . ตั้ม ศรีนเรศพยากรณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Search for content in this blog.