วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ปัญหาสิวและการรักษาสิวถาวร

สิว
 
     เกิดจากปัจจัยหลายประการที่สำคัญได้แก่ ฮอโมนต์เอสโทรเจน ซึ่งมีการหลั่งเพิ่มขึ้นในช่วงวัยรุ่น แต่่สิวจะขาดเมื่อพ้นวัยรุ่น แต่ยกเว้นในบางคนซึ่งมีความไวต่อฮอร์โมนต์เพศมาก ก็จะมีสิวต่อเนื่องไปถึงวัยผู้ใหญ่ แต่สิวในผู้ใหญ่ อาจเกิดขึ้นได้เอง ทั้งนี้ไม่นับช่วงมีประจำเดือน ถ้าเป็นเฉียบพลัน หรืออยู่ดีๆก็เป็นขึ้นมาเอง มักจะไม่ใช่สิวธรรมชาติดังกล่าวแล้ว แต่จะเป็นสิวของฮอร์โมนต์แอนโดเจนของร่างกายที่ทำงานผิดปกติ เครื่องสำอางค์หรือยา สิ่งเหล่านี้จะกระตุ้นต่อมไขมัน ให้มีการสร้างไขมันเพิ่มขึ้น โดยทั่วไปความรุนแรงของสิวจะแบ่งตามอัตราการสร้างไขมันบนผิวหน้า ไขมันที่ออกมาจะถูกแบคทีเรียภายในรูขุมขนที่เรียว่า พรีแอคเน่ ( Pre Acne) ย่อยเป็น FFA ซึ่งเป็นสาเหตุของการอุดตัน กลายเป็นหัวสิวหรือเกิดจากการหลั่งสารบางชนิดจาก พรีแอคเน่ เอง การอักเสบที่เกิดขึ้นนี้
 
 

 
     อาจทำให้รูขุมขนแตกออกจึงเป็นเหตุส่วนประกอบของหัวสิวหลุดออกจากรูขุมขนสู่ Dermis และกระตุ้นให้เกิดการอักเสบให้รุนแรงมากขึ้น ผู้ป่วยส่วนใหญ่มักมีภาวะผิวมันร่วมด้วย รอยโรคเกิดจากการอุดตันบริเวณปากรูขุมขน การเป็นสิวหิน ถ้าหัวสิวสามารถถ่างปากรูุขุมขนให้กว้างออกได้กลายเป็นสิวหัวดำ ถ้าอุดตันอยู่นานหรือแตกทะลุเข้าไปในชั้น Dermis ก็จะเกิดการอักเสบ เป็นตุ่มแดง ตุ่มหนองหรือถุงหนอง ถ้าอักเสบรุนแรง ตอนเป็นผู้ใหญ่แล้วก็จะเป็นแผลเป็นและหลุมสิว
 
วิธีการรักษา
     การซื้อยามาใช้เองหรือการรักษาแบบไม่ถูกต้อง อาจทำให้ผิวหน้าบางลง ซึ่งจะทำให้ผิว sensitive มากขึ้น และก็เป็นสิวอยู่อย่างนั้นไม่หาย หากกินยาบางชนิดก็จะทำให้ผิวแห้ง แห้งทัั้งตัว ปากแห้ง เป็นอันตรายทั้งตับและไต เป็นอันตรายค่อนข้างสูง
 
การแก้ไขจากต้นเหตุทำได้โดย
1 ลดปริมาณการสร้างไขมัน 
2.ลดการสร้างเจลลาตินที่ปากรูขุมขน
3.ลดจำนวนแบคทีเรียที่อยู่ภายในรูขุมขน
 
     สำหรับคนไข้ส่วนใหญ่มักจะเกิดที่เดิมๆ ทำให้ เกิดรอยสิว รอยดำ รอยแดง และหลุมสิว ตามมาเป็นที่น่ารำคาญใจ 
เวลาที่เกิดสิวอักเสบชนิดต่างๆ ให้สังเกตว่าสิวนั้น ส่วนมากจะเป็นสีแดงเนื่องจากเมื่อร่างกายเกิดการอักเสบจะส่งเส้นเลือดฝอยขึ้นมามากผิดปกติ เมื่อสิวยุบตัวลงไปแล้วส่วนมากก็จะทิ้งรอยแดงของเส้นเลือดไว้ เมื่อสิวยุบตัวเป็นหลุม หลุมสิวก็จะเป็นสีแดง ส่วนบางคนเมื่อสิวหายแล้วก็จะทิ้งรอยดำไว้ ซึ่งใช้เวลานานมากกว่าจะผลัดออก เนื่องจากเมื่ออายุมากขึ้นจะมีการผลัดเซลล์ผิวช้าลง 
 
     ทางเพอโรมา คลีนิคขอเสนอโปรแกรมการรักษาจากต้นเหตุ โดยไม่ใช้ยาฉีดและยากิน ลูกค้าหลายท่านได้รักษาแล้วหายขาดไม่ต้องกลับมาอีก เครื่องมือแพทย์ได้รับรอง จาก USFDA และ อย ไทย โดยโปรแกรม Permanent acne processor ส่วนรอยสิวสีแดงและสีดำ สามารถจัดการได้โดย Acne Scar Remover
 







 
 
คอร์สที่ควรซื้อคือ
 
1.Hair Removal Full Face (รักษาสิวทั่วหน้าอย่างถาวรและกำจัดแบคทีเรีย)                                     8-12 ครั้ง
2.Deepสิวอุดตัน + Deepรอยแดง + Deepละลายไขมัน + Deepฆ่าเชื้อ 
+ Deepรอยดำ + Deepสิวอักเสบ(หรือเรียกว่า Deep สิวทุกชนิด)                                                    8-12 ครั้ง
 
 
ขั้นตอน รีวิว รักษาสิว รอยสิว หลุมสิว | Pleroma Clinic @Thonglor
รักษาสิว รอยสิว หลุมสิว ทำหน้าใสด้วยเทคโนโลยีนำเข้าใหม่ล่าสุด โดยแพยท์ผู้เชี่ยวชาญที่ Pleroma Clinic @Thonglor ติดต่อ 02 160 0999

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Search for content in this blog.