วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557

รักมากมายนายภูมิ ตอนที่8


ช่วงเวลาที่มีความสุขมากที่สุด ก็คือช่วงเวลาที่ได้อยู่กับคนที่เรารัก สถานที่ไหนที่มีอีกคน ย่อมมีใครอีกคนหนึ่งอยู่ชิดใกล้เสมอ ไม่ได้ผิดแปลกไปจากคู่รักชายหนุ่มทั่วไป เพราะภูมิเองมองดูก็คล้ายกับสตรีเพศดีดีนั้นเอง
สวรรค์กำหนด ให้ช่วงเวลาแห่งความสุขมักจะผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว ตรงข้ามกับความชอกช้ำที่ช่างยืดเยื้อยาวนานเหลือเกิน ซึ่งแท้จริงแล้ว จิตใจตังหากที่เป็นผู้กำหนด
พี่แซม... ไปโรงเรียนก่อนนะ”
แซมมองไปยังคนรักของตนที่แต่งกายในชุดกากี ของเครื่องแบบข้าราชการครู แซมแนะนำให้ภูมิใส่แว่นตาด้วย เพื่อเพิ่มความยำเกรง เด็กนักเรียนจะได้ไม่กล้าเหลิง เพราะครูใหม่คนนี้เป็นที่ตรึงตราตรึงใจเด็กนักเรียนแน่แท้
วันนี่เป็นวันแรกที่โรงเรียนเปิดเรียน ชายหนุ่มขับรถมอเตอร์ไซค์เวสป้าคู่ใจไปส่งคนรักถึงโรงเรียน และขับเข้าไปส่งข้างในถึงอาคารเรียน ก่อนที่จะพูดจาหยอกล้อกันไปมาดั่งคู่รัก ครูหนึ่งผู้เป็นพี่ชายก็ต้องกลับไป
ครูดวงใจต้องถอนใจอย่างหนัก กับภาพที่เห็นโดยบังเอิญ และคิดอะไรต่อมิอะไรตามประสาแม่ที่รักและหวงใยลูก
ชายหนุ่มเองไม่อยากให้ภูมิทำงานอะไรเลย แซมอยากให้ภูมิอยู่ข้างๆกายของตนตลอดเวลาก็เพียงพอ ซึ่งชายหนุ่มเอ๋ยปากร้องขอนับสิบรอบ แต่ก็โดนปฏิเสธแทบทุกครั้ง
ภูมิสัญญากับแม่แล้วว่า ภูมิจะต้องแต่งชุดข้าราชการครูสีกากี”
ชายหนุ่มก้าวเดินเข้ามาในบ้านยิ้มอย่างมีความสุข เขามีความสุขที่ได้รัก และยิ่งเห็นคนที่ตัวเองรักมีความสุข แซมก็ยิ่งมีความสุขมากขึ้นเป็นเท่าตัว หวังว่ารักครั้งนี้จะเป็นรักที่เนิ่นนาน ยืนยาวตลอดไป
อ้าว...คุณครูน้องภูมิ ลืมของอีกจนได้…ขี้ลืมจริงๆเลย”
ชายหนุ่มเดินไปหยิบถุงผ้าที่วางอยู่บนตู้ชั้น สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นมือของชายหนุ่มเผลอไปถูกภาพถ่ายที่ทั้งสองได้ไปเที่ยวด้วยกันที่น้ำตก หล่นลงมาสู่พื้นแตกกระจาย เหมือนเป็นลางสังหรณ์บอกอะไรสักอย่าง แต่ชายหนุ่มก็พยายามปลอบใจตัวเองว่ามันเป็นแค่เหตุบังเอิญเท่านั้นเอง
แซมรีบจัดการเก็บกวาดเศษกระจกเรียบร้อย แซมก็ถือถุงผ้าเตรียมตัวเอาไปส่งยังเจ้าของ อะไรบางอย่างทำให้ชายหนุ่มรู้สึกสงสัยเอะใจว่ามันคืออะไร ชายหนุ่มจึงเปิดดู สิ่งที่เห็นทำให้ความสงสัยก่อตัวขึ้นมา ในถุงผ้ามียาอะไรก็ไม่รู้จำนวนมากห้าหกซอง พร้อมสมุดบันทึกเล่มหนึ่ง ชายหนุ่มรีบเปิดอ่านทันที
ลายมือที่คุ้นตา เนื้อความในภาษาที่กลั่นกรองมาจากใจ เขียนความในหมดทุกอย่างจากออกมาจากหัวใจ
แซมอ่านไปยิ้มไปด้วยความสุขได้เพียงครู่เดียว สีหน้าของชายหนุ่มก็ต้องเปลี่ยนไปเมื่ออ่านผ่านข้อความนั้นๆ
แซมแทบจะร้องให้ ตกใจ ตอนนี่เขาห่วงหวงคนรักของตนมากที่สุด แต่ทำไมภูมิไม่เคยบอกกล่าวอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว ชายหนุ่มใจหายจนถึงกับหายใจไม่ทั่วท้อง คิดถึงคำพูดที่เคยพูดกัน “ถ้าเกิดว่าวันหนึ่งภูมิไม่อยู่ขึ้นมา......”
ความรู้สึกเหมือนใจจะขาดเสียให้ได้ รถจักรยานยนต์ถูกสองมือบิดจนสุด เร่งความเร็วอยากให้ถึงจุดหมายให้เร็วที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Search for content in this blog.